Còn Chị Còn Em

Nhà sách trực tuyến Phương Nam xin giới thiệu đến quý khách thông tin sách được nhiều bạn trẻ yêu thích này, là một cuốn sách hay về cuộc sống con người, về tình yêu, về lý tưởng, về nhân sách.
Đó là một bi kịch trong cuộc Thế chiến II đã lùi xa hàng thập kỷ. Hai chị em sinh đôi Anna - Lotte, 3 tuổi mồ côi mẹ, 6 tuổi mất cha, bị chia cắt, rồi hơn 70 năm sau tình cờ gặp gỡ. Anna, sống ở Đức - đã là vợ một sĩ quan SS, còn Lotte, lớn lên ở Hà Lan - từng yêu thương, che giấu một chàng trai Do Thái trước quân Đức phát xít. Vốn là ruột thịt, nhưng những tổn thương khốc hại đã khoét sâu giữa hai chị em một hố ngăn cách. Liệu cuộc đời đau xót của Anna, hay chính là nỗi thống khổ của người dân Đức bình thường trong Thế chiến II, có thể làm tan chảy khối băng giá thù địch đối với cả một đất nước trong lòng Lotte? Và liệu họ có thể trở về hòa nhập như định mệnh vốn là chị em song sinh của mình?
>>> Bạn có thể đọc thêm: truyen tranh manga
Ra đời vào năm 1993, tiểu thuyết của Tessa de Loo gây không ít tranh cãi ở đất nước mình, có nhà phê bình quá khích coi tác giả "gần như là phản quốc". Nhưng độc giả Hà Lan đồng cảm sâu sắc với thông điệp hàn gắn thế giới của Tessa de Loo. Nhiều tháng liền Còn Chị Còn Em dẫn đầu danh sách bán chạy nhất , đã bán được hơn 1 triệu bản. Năm 1994, tác phẩm được tặng giải Von-der-Gablentz và giải Publieksprijs (Giải độc giả) Hà Lan, năm 2002 được chuyển thể thành phim và đã được đề cử giải Oscar cho bộ phim nước ngoài hay nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment