77 Chân Dung Văn Hóa Trong Lịch Sử Việt Nam - Tác giả: Tạ Ngọc Liễn

Trong lịch sử xây dựng, phát triển nền văn hóa dân tộc, các nhà thơ, nhà văn, sử gia, nhà tư tưởng, nhà y học, toán học, thiên văn học... đóng một vai trò hết sức quan trọng, vì họ là những người trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra nền văn hóa đó. Và họ chính là những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho văn hóa dân tộc.

>>> Đọc thêm: sách kinh tế hay

Từ trước tới nay đã có không ít các tác giả cùng những cuốn sách viết về cuộc đời, sự nghiệp của những danh nhân văn hóa ấy. Tập sách 77 Chân Dung Văn Hóa Trong Lịch Sử Việt Nam của nhà nghiên cứu sử học Tạ Ngọc Liễn cũng nằm trong hệ sách danh nhân mà Nhà Xuất bản Thanh Niên đã và đang ấn hành.

>>> Đọc thêm: sách hay về cuộc sống

Nhưng khác với một số tác giả viết thể loại này, ở 77 Chân Dung Văn Hóa Trong Lịch Sử Việt Nam, tác giả Tạ Ngọc Liễn đã không dùng thủ pháp nghệ thuật hư cấu, cũng như không sử dụng giai thoại, truyền thuyết khi dựng lại chân dung các nhà văn hóa trong lịch sử, mà trung thành với các tài liệu được khai thác từ những bộ chính sử, các sách nhân vật chí, đăng khoa lục, các thi văn tập, gia phả... với mong muốn có thể cung cấp cho độc giả những tư liệu về các nhà văn hóa Việt Nam trong lịch sử một cách chân thật nhất. Vì vậy tất cả các yếu tố về tiểu sử, cuộc đời, tư tưởng, tài năng của mỗi nhân vật đều mang tính chất tư liệu lịch sử, văn học... một cách chân thật, sinh động... mà độc giả hoàn toàn có thể tin tưởng, sử dụng làm tư liệu tra cứu.

>>> Đọc thêm: cau chuyen kinh doanh

77 Chân Dung Văn Hóa Trong Lịch Sử Việt Nam là tập sách mà trong đó có 77 nhân vật được tác giả lựa chọn, giới thiệu đều là các nhà thơ, nhà văn, nhà tư tưởng và sắp xếp theo lịch đại thời gian hoạt động một cách tương đối, từ thế kỷ X đến cuối thế kỷ XIX, theo quan niệm và nhận thức lịch sử của bản thân.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment