TẠO LẬP MÔI TRƯỜNG SỐNG ĐỊNH HÌNH NHÂN CÁCH TRẺ - Tác giả: Dorothy Law Nolte, Rachel Harris

Mở đầu bằng bài thơ nổi tiếng cùng tên “Children learn what they live” Tạo Lập Môi Trường Sống Định Hình Nhân Cách Trẻ đưa ra 19 môi trường sống cả tích cực và tiêu cực tạo nên những phản ứng tâm lý tốt đẹp hoặc tồi tệ ở trẻ thơ. Bạn sẽ nhận ra ở câu 1 “Nếu sống trong môi trường chỉ trích, trẻ sẽ học thói chỉ trích” và thấm thía với câu thơ cuối cùng “Nếu sống trong môi trường thân thiện, trẻ sẽ hiểu rằng thế giới này là một nơi tốt đẹp để sinh sống”.

>>> Xem thêm: sách kinh tế hay

Cuốn sách nuôi dạy con này mở ra một thế giới quen thuộc với những tình huống thực tế luôn khiến các bâc phụ huynh phải đau đầu. Ở đó, bạn sẽ thấy sự phản chiếu của chính mình trong hình ảnh một người mẹ dễ cáu giận hay một người cha lo lắng thái quá cho con cái.

>>> Xem thêm: cau chuyen kinh doanh

Bạn sẽ học cách xử sự khi con thơ bị bạn bè xấu bụng tẩy chay như mẹ Claire hay khuyến khích con theo đuổi ước mơ như bố Travis. Tác giả Dorothy Law Nolte khuyên bạn hãy cho trẻ biết bạn yêu trẻ ngay cả khi trẻ không hoàn hảo bởi chỉ nói ”cha mẹ yêu con” thôi là chưa đủ.

>>> Xem thêm: sách hay về cuộc sống

Thái tử Nhật Bản Naruhito đã chia sẻ cuốn sách Tạo Lập Môi Trường Sống Định Hình Nhân Cách Trẻ như một bí kíp kỳ diệu ông sử dụng để dạy dỗ công chúa nhỏ Akio trong buổi họp báo vào tháng 2 năm 2005. Nhanh chóng. Tạo Lập Môi Trường Sống Định Hình Nhân Cách Trẻ đứng vào tốp best seller và trở thành cuốn sách cần phải có của mỗi người mẹ ở đất nước Mặt trời mọc
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment