Nhật Ký Một Người Cô Đơn - Tác giả: Nhật Phi

Nhật Phi được biết đến như một tác giả 9X tài năng và tiềm năng của thế hệ văn học trl. Anh từng đạt giải nhất cuộc thi Văn học tuổi 20 do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức.

>>> Xem thêm: sách kinh tế hay

Nhật Ký Một Người Cô Đơn là tuyển truyện gồm 13 truyện ngắn, một truyện vừa, mang đến nhiều trải nghiệm và dư vị xúc cảm. Cuốn sách, như tên gọi, gợi cho bạn đọc cảm giác đang đọc một quyển nhật kí mà chủ nhân của nó là một kẻ cô đơn lang thang tìm kiếm chính bản thân mình. Xuyên suốt cuốn sách, chúng ta như thấy mình là người đồng hành vô hình cùng tác giả, cùng nhân vật trong chuyến hành trình xuyên màn đêm vô định, tràn ngập sương mù.

>>> Xem thêm: sách hay về cuộc sống

Bạn có thể đọc Nhật Ký Một Người Cô Đơn khi trời đang đổ mưa to, ngồi bên cửa sổ, uống cafe nóng có pha một muỗng cô đơn… Bằng một giọng văn đơn giản, lắm khi phớt tỉnh và đôi chỗ hài hước, Nhật Phi trở đi trở lại những câu hỏi day dứt: Mình là ai và mình phải làm gì?

>>> Xem thêm: cau chuyen kinh doanh

Len lỏi trong mỗi truyện ngắn là những trăn trở đôi khi giản đơn mà cả đời người mải miết kiếm tìm. Chúng ta bắt gặp những con người khắc khoải trên hành trình đi tìm bản ngã: Một anh chàng sinh viên “cô đơn khốn kiếp khôn ngoan và có ý thức”, một “người ngủ thuê”, hay chỉ một phân tử Nito bé nhỏ trong triệu triệu phân tử Nito. Và còn nhiều, những nhân vật khác nữa. Họ có thể khác nhau về giới tính, về lựa chọn, về tính cách, nhưng đều là người trẻ cô đơn và lạc lối.

Những con chữ kể cho chúng ta nghe câu chuyện về nỗi hoang mang, vừa lơ đãng, vừa đậm đà, vừa dễ nắm bắt, lại vừa như một cơn sương mù. Nỗi cô đơn này, có ai mà không từng trải qua? Cơn hoang mang này có ai đã không từng chạm mặt?

“Nếu đời là cái cốc và sự cô đơn là nước, cứ việc uống hết mẹ nó đi như thế này!”

Nhưng… “Nói cho cùng, uống hết nỗi cô đơn rồi thì trong cốc cũng không còn gì nữa cả…”

Có thể, trong cuộc hành trình này, bạn sẽ uống hết sạch nỗi cô đơn.

Thế giới này đang chờ ta thay đổi

Chân trời kia gần theo mỗi bước chân

Xin đừng để tâm hồn mình nhàn rỗi

Vì mơ ước là thứ chúng ta cần!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment